Tặng quà cho doanh nghiệp, cần chú ý điều gì?

Thứ tư - 10/04/2013 15:07
 
 

Quà tặng cho doanh nghiệp là một vấn đề khá đau đầu. Cần phải chú ý đến nhiều điểm mấu chốt, vừa làm người ta thấy thoải mái khi nhận, vừa quảng bá được cho doanh nghiệp mình. Thực tế thì việc tặng quà trong công việc làm ăn có nhiều điều khiến bạn phải băn khoăn, ví dụ như món quà nào phù hợp với đồng nghiệp, bạn nên mua món quà trị giá bao nhiêu tiền,… Sau đây là một vài chú ý khi chọn quà cho doanh nghiệp, đối tác kinh doanh, giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không đáng có.

1. Đừng cảm thấy áp lực
 
Do điều kiện kinh tế, việc tặng quà dường như giảm hẳn trong năm nay, cho nên đừng nghĩ rằng bạn cần phải mua quà cho đồng nghiệp hay các mối quan hệ kinh doanh.
 
Có rất nhiều cách rẻ hơn hoặc không phải mất đồng nào mà vẫn thể hiện được tấm lòng của bạn, ví dụ như món mứt hoa quả bạn làm tại nhà hay một quyển sổ tay do chính bạn làm có thể sẽ được người nhận đánh giá cao, hay một tấm thiệp với những lời chúc thật lòng cũng có thể là một lựa chọn tốt.
 
Thậm chí bạn còn có thể dành thời gian mời họ dùng bữa trưa hay uống cà phê cùng nhau.
 
Nếu đối tác của bạn tặng quà cho bạn, đừng nghĩ rằng bạn cần phải “trả lại” họ, mà chỉ nói lời cảm ơn thôi cũng đủ để họ thấy vui rồi.
 
2. Hiểu rõ truyền thống của văn phòng
 
Nếu bạn quyết định tặng quà cho mọi người, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ nghi thức tặng quà mà các đối tác của bạn vẫn thường làm. Mỗi công ty có một sự khác biệt.
 
Ví dụ theo truyền thống, tại văn phòng của đối tác, giám đốc có thể tặng quà cho nhân viên, nhưng không hề muốn được nhận lại quà. Bên cạnh đó, với một số công ty khác, việc tặng quà thường không được coi là thông lệ.
 
Nếu như bạn không chắc chắn về thực tế đó hãy nói chuyện với mọi người bạn biết xung quanh văn phòng để hiểu rõ hơn.
 
3. Biết về người nhận
 
Việc mua quà cho bạn bè và người thân trong gia đình thường dễ dàng hơn vì bạn hiểu rõ họ, và có thể biết những thứ phù hợp với tính cách và sở thích của họ.
 
Còn nếu bạn không biết rõ về đối tác, hãy tìm hiểu rõ hơn về họ thông qua những bức ảnh hay các đồ vật trang trí tại phòng làm việc của họ. Chỉ cần nhớ rằng, món quà càng ý nghĩa thì người nhận càng đánh giá cao.
 
4. Cẩn thận khi tặng quà đối tác
 
Chắc hẳn bạn cũng muốn tặng qua cho các đối tác, khách hàng mà bạn thường xuyên gặp gỡ, làm ăn. Trước khi làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ các chính sách của công ty bạn cũng như công ty của họ trong việc tặng và nhận quà bên ngoài công ty.
 
Giả dụ như một số doanh nghiệp yêu cầu nhân viên của họ không được phép tặng hay nhận bất cứ món quà nào có giá trị hơn một khoản tiền nhất định từ bên ngoài để tránh các phiền phức.
 
Bạn cũng vậy, hãy chắc chắn rằng bạn nắm được các chính sách của công ty mình trong việc tặng quà cho khách. Đừng mua những món quá đắt tiền để tránh trường hợp bị trả lại. Hoặc có thể công ty của bạn không có thông lệ tặng quà. Hoặc trong một số trường hợp các công ty thường đã mua sẵn quà cho các khách hàng của mình.
 Bạn có thể tặng những hộp quà có sẵn, nhưng sẽ là tốt hơn, nếu có khắc logo, hình ảnh, tên tuổi của công ty, vừa thắt chặt mối quan hệ, vừa giúp quảng bá doanh nghiệp. Xem thêm các quà tặng gỗ tại Netta 
Giờ thì bạn không cần băn khoăn về vấn đề tặng quà đối tác nữa. Chúc bạn thành công.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn